Làm thế nào để giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà chỉ trong 1 tháng

04/07/2019 | 160 |
0 Đánh giá

“Làm thế nào để giảm mỡ bụng” là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người trong đời sống hiện nay, nhất là chị em phụ nữ.

Sự tích tụ mỡ bụng dư thừa khiến bạn mất đi sự duyên dáng đường cong “chữ S” và tự tin của người phụ nữ, còn gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như: bệnh tiểu đường, tim mạch, ngưng thở khi ngủ, có thể mắc một số bệnh ung thư.

Bạn biết rất rõ những hậu quả của việc tích tụ mỡ thừa ở bụng và cũng đã rất nhiều lần thử qua nhiều cách khác nhau nhưng HOÀN TOÀN THẤT BẠI và BỎ CUỘC. Vậy còn cách nào hiệu quả hơn ư? Vâng, phải có chứ! Vẫn còn cách để giảm mỡ bụng hiệu quả, khoa học và an toàn, chỉ cần bạn kiên trì áp dụng trong 1 tháng với những chia sẻ ngay sau đây, thì bạn hoàn toàn có thể giảm ngay 5cm, ngoài ra các vùng mỡ thừa khác trên cơ thể cũng theo đó mà biến mất.

(Lưu ý: những bài chúng tôi chia sẻ, nhìn sơ qua có thể dài nhưng nó được tóm gọn chỉ duy nhất trong một bài để bạn có một cách nhìn bao quát, cụ thể và đầy đủ. Điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian, hoàn toàn áp dụng được và  mang lại hiệu quả cao.)

1. Tìm hiểu đối tượng dễ bị mỡ bụng và những thói quen xấu thường gây béo bụng

Những người dễ bị mỡ bụng

9 thói quen xấu là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng béo bụng, tích tụ mỡ thừa

2. Bắt đầu giảm mỡ bụng từ tư duy đúng đắn và một tinh thần thư giãn

Theo quan sát và tiếp xúc với nhiều người thừa cân, tôi thấy các bạn có một đặc điểm chung là ăn uống bừa bãi và lười vận động trong một thời gian dài nhưng khi muốn tiêu mỡ bụng, giảm cân thì lại muốn giảm cân cấp tốc vài ngày đến 1 tuần. Khi kỳ vọng quá nhiều trong thời gian ngắn, bạn sẽ tìm nhiều cách như nhịn ăn, ăn kiêng, uống thuốc giảm cân cấp tốc… Tuy nhiên, bạn cũng đã nghe qua hoặc chứng kiến nhiều ca nhập viện vì áp dụng phương pháp giảm cân thiếu khoa học và không an toàn. Nên tôi thành thành mong bạn đừng đem cơ thể mình ra thử khi biết trước hậu quả.

Ngoài ra, khi căng thẳng và lo lắng cơ thể bạn sẽ tiết ra hormon cortisol – hóc môn căng thẳng, và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng mỡ bụng. Theo một nguyên cứu Y học Tâm lý khẳng định, căng thẳng và tình trạng thừa cân có mối liên hệ mật thiết với nhau. Hơn nữa, stress còn làm chị em có xu hướng tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh như đồ ngọt và thức ăn vặt. Bởi vì vậy, bạn hãy thật thư giãn và từng bước áp dụng triệt để những bước tiếp theo, tôi tin chắc bạn sẽ đạt được kết quả trên sự mong đợi cho vòng eo, vùng bụng dưới thon gọn của bạn.

3. Thay đổi chế độ dinh dưỡng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm đã qua chế biến như đồ đóng hộp, khoai tây chiên, đồ ăn vặt và bánh kẹo… thì việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Hay việc sử dụng nhiều đường càng làm tích tụ nhiều chất béo trong gan, từ đó cân nặng cơ thể càng tăng cao, lớp mỡ thừa ở bụng tích tụ nhiều hơn. Vậy nên để việc giảm cân, tiêu tan mỡ thừa hiệu quả thì việc thay đổi thói quen lưu tâm những thực phẩm sẽ nạp vào và thay thế bằng những “thực phẩm healthy”, giàu chất dinh dưỡng. Bây giờ hãy tiếp tục tìm hiểu những loại thực phẩm nên và không nên để bạn có được vòng eo thon gọn lý tưởng!

 

 

3.1/ Ăn gì để giảm mỡ bụng

Dưới đây là một danh sách những loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả và nhanh nhất. Hãy cố gắng kết hợp những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để đốt cháy mỡ thừa tích tụ.

Trứng

Đây là loại “thực phẩm vàng” mà tôi ưu tiên trước cho bạn khi muốn giảm cân, giảm mỡ bụng. Protein có trong trứng  sẽ giúp xây dựng cơ bắp, đặc biệt lại dễ chế biến và rẻ phù hợp cả với những bạn quá bận rộn, dân văn phòng. Hãy tiếp tục tìm hiểu về dinh dưỡng có trong 1 quả trứng, để biết một tuần nên ăn bao nhiêu quả trứng là tốt nhất?

 

  • Lòng đỏ: 75% fat, 20% protein, 5% carb. 1 lòng đỏ lớn (17g) có đến 210mg cholesterol và có nhiều chất béo bão hòa

Như vậy lòng đỏ chủ yếu là chất béo và có hàm lượng cholesterol rất cao. Mặc dù ăn lòng đỏ sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng ăn nhiều sẽ có hại:

  • Chỉ nên ăn tối đa 2-3 lòng đỏ 1 tuần

Lòng trắng: 91% protein, 3% fat, 6% carb. Ko có cholesterol và chất béo bão hòa. Lòng trắng là nguồn protein rất tốt cho những bạn giảm cân, giảm mỡ thừa, những người tập thể hình, người muốn giảm cân. Đó cũng chính là lý do vì sao người tập thể hình chỉ ăn lòng trắng trứng: Chúng cung cấp nhiều Protein đảm bảo cho việc xây cơ, không cholesterol, ít calories và chất béo hạn chế việc tăng cân và tăng lượng mỡ. Vậy nên 1 tuần ăn bao nhiêu quả trứng không còn quan trọng bằng việc ăn bao nhiêu lòng đỏ, hay lòng trắng.

  • Đậu

 

Muốn giảm mỡ bụng, thì nhà họ đậu không thể bỏ qua, đây là món quà thiên nhiên đặc biệt dành riêng cho bạn. Chúng có sự cân bằng giữa carbs và protein giúp bạn có cảm giác no nhiều giờ. Đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng garbanzo (đậu gà) và cannellini (đậu thận) đều là những lựa chọn tốt. Nếu bạn còn thắc mắc nhiều loại đậu hay tìm hiểu ngay danh sách Tổng hợp các loại đậu 

  • Các loại hạt

Hạt sẽ giúp bạn no lâu và có rất nhiều protein lành mạnh giúp bạn giảm cân và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra dễ dàng hơn. Hạnh nhân, quả óc chó, macadamia (mắc ca), hạt điều, quả hồ trăn, hạt chia và hạt cây gai dầu.

 

  • Qủa mọng

Những loại quả mọng chứa nhiều chất Vitamin C và chất xơ giúp quá trình trao đổi chất và giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Những loại quả mọng rất tốt cho quá trình giảm cân và thanh lọc cơ thể của bạn bao gồm: Qủa Việt Quất, Qủa mâm xôi, Dâu tây,Qủa nam việt quất.

 

  • Lá xanh

Đây là loại thực phẩm giảm cân, tiêu mỡ hoàn hảo. Những loại rau lá xanh có rất ít calo và nhiều chất xơ. Có thể điểm qua một số loại rau có lá xanh như: Rau bina, rau diếp romaine, cải xoăn.

  • Trái cây có múi

Những loại trái cây như chanh, bưởi, cam là những loại quả giúp bạn giải khát, thanh lọc cơ thể trong những ngày nắng nóng mà còn có hiệu quả cực kỳ lợi hại trong việc giảm lớp mỡ bụng cứng đầu. Để khỏi nhàm chán trong thực đơn và lấn chiếm những cơn thèm ăn tức thời, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một quả cam hoặc vài múi bưởi thay vì ăn kẹo, bánh ngọt hay đồ ăn vặt nhanh.

  • Bông cải xanh

Đây là loại thực phẩm mang lại cảm giác no lâu, đặc biệt là giúp tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

 

  • Dừa

Nước dừa giúp bạn giải phóng mỡ bụng một cách nhanh chóng đó. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một quả dừa tươi mát và thưởng thức ngay buổi sáng.

3.1   Những loại thực phẩm cần tránh trong quá trình giảm béo  bụng

Nếu bạn muốn đạt hiệu quả rõ rệt và nhìn được kết quả sau một 1 tháng thì hãy loại bỏ dần đến khi nói “KHÔNG” với những loại thực phẩm sau:

 

  • Thực phẩm chế biến sẵn: Hãy tập loại bỏ dần những thực phẩm có chứa chất bảo quản, đóng gói sẵn trong chế độ ăn uống của bạn. Và thay vào đó bằng những loại thực phẩm tươi xanh tự chế biến.
  • Đường: Hạn chế ăn đường hóa học, thay vào đó nên ăn nhiều trái cây. Ngoài giúp bạn có được một cơ thể không còn mỡ thừa thì nó còn giúp da bạn tươi sáng và có cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Tuy nhiên trái cây rất tốt nhưng nếu ăn trái cây cho đúng cách, sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn và người thân.
  • Carbonhydrate: Có trong gạo trắng, mì ống, bánh mì và tinh bột. Đây là kẻ thù của vòng eo bởi chúng có chỉ số đường huyết cao. Có nhiều nguyên cứu cho rằng nếu bạn tiêu thụ nhiều carbohydate sẽ dẫn đến chất béo tích tụ trong cơ thể ngày càng cao.
  • Chất béo: Có nhiều loại chất béo với từng cách hấp thụ khác nhau. Chất béo bão hòa có trong thịt, sữa sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, đột quỵ, khó thở. Nếu ăn một lượng chất béo vừa phải sẽ giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tăng lượng calo và dẫn đến béo bụng. Vì vậy các loại chất béo lành mạnh như dầu chiết xuất từ hạt, chất béo trong bơ… và ăn một lựa vừa phải.
  • Đồ uống có cồn: Hạn chế sử dụng rượu bia và các loại đồ uống có cồn cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Rượu chứa khoảng 7 calo trong mỗi gram trong khi con số này là 9 đối với chất béo. Rượu hấp thụ rất nhanh, nên khi nạp vào cơ thể một lượng lớn, chúng có thể chuyển hóa thành chất dinh dưỡng đa lượng như Carb và chất béo. Chuyên gia dinh dưỡng Vanessa Voltolina – New York khuyến cáo uống nước ngọt có ga cũng có thể gây béo bụng.

4. Uống đủ nước giúp giảm cân hiệu quả

Nước là chất ức chế sự thèm ăn và cơn đói của bạn, tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống nước đủ sẽ giúp hoạt động chuyển hóa của cơ thể hiệu quả hơn, chất béo được chuyển hóa và phân hủy dễ dàng tránh tình trạng tích trữ chất béo trong cơ thể. Vậy một ngày uống bao nhiêu lít nước là đủ?

Chắc bạn đã nghe quá nhiều tin rằng: một ngày nên uống 2-3 nước lọc. Tuy nhiên thực tế thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố như trọng lượng cơ thể,  thói quen có ăn nhiều canh không, có uống các loại nước ép hay sữa, môi trường làm việc, thói quen vận động… thì nhu cầu nước lọc sẽ khác nhau. Thông thường thì cần nạp tổng lượng nước vào cơ thể là 2-3 lit để mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ và khỏe khoắn. Lưu ý mỗi lần uống nước nên từ từ, sẽ giúp lượng nước được hấp thu dễ dàng hơn.

5. Tập thể dục với những bài tập bụng đơn giản và hiệu quả cao

Các bài tập tôi gợi ý ngay sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng săn chắc, vòng eo quyến rũ mà không quá tốn nhiều sức và chằn ép bản thân.

  • Tập Plank 5 Phút Mỗi Ngày (theo hình). Tập liền, tập đủ động tác,  cho tới khi đạt mục tiêu 5 phút. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày.

 

  • Tăng cường vận động vùng tay sau và toàn thân bằng bài tập Jumping Jack theo hình .Với bài tập này chỉ cần 40 giây nghỉ 20 giây  lặp lại 10 lần (10 phút tập mỗi ngày)

  • Tăng cường đi bộ 20 phút mỗi ngày 

6. Cung cấp Vitamin D cho cơ thể

Thông thường những bạn thường thấy hiện tượng bụng sau và lưng tích mỡ do suy giảm T (Testosterone). Hoặc do cơ thể bạn không sản xuất đủ Testosterone. 

 

Cách khắc phục đó là bổ sung vitamin D cho cơ thể. Vitamin D có thể làm tăng nồng độ Testosterone trong cơ thể. Các chị em thay vì ra đường kín mít có thể tắm nắng vào buổi sáng.

7. Đừng bỏ bữa nếu muốn giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn 

Bỏ qua một bữa ăn có thể làm khả năng giảm mỡ bụng. Tôi thấy đa số chị em nghĩ rằng việc bỏ bữa, ăn kiêng khắc khổ sẽ giúp giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh. Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược nó làm quá trình giảm cân của bạn trở nên khó khăn, mệt mỏi và dễ nản chí hơn. Vì vậy hãy ăn uống đều độ và hãy hỏi câu hỏi “Hôm nay mình sẽ ăn gì để đủ chất dinh dưỡng, năng lượng và tốt cho sức khỏe trong ngày?”. Tin tôi đi cơ thể sẽ trả lời cho bạn, và mỗi ngày cơ thể trả lời cho bạn một đáp án khác nhau, từ đó bạn sẽ tập được thói quen cảm nhận và hiểu cơ thể mình hơn.

 

Kết luận: Trên đây là tất cả những cách giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà trong vòng 1 tháng mà không cần phải khắc khổ, bắt ép bản thân quá sức. Hãy kiên trì theo 7 cách mà chúng tôi đã gợi ý bên trên bạn sẽ nhận được tích cực cho vóc dáng, sức khỏe và cuộc sống của bạn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận