Công thức Thực đơn Eat Clean – 10 bộ đôi Eat clean hoàn hảo

10/07/2019 | 82 |
0 Đánh giá

Một trong những nguyên tắc bí mật của Eat Clean là sự kết hợp giữa đạm và tinh bột trong mỗi bữa ăn. Công thức này giúp bình ổn lượng đường trong máu, triệt tiêu những dấu hiệu xấu từ việc điều hòa đường huyết insulin như chóng mặt, vã mô hôi, bủn rủn và tụt năng lượng. Việc kết hợp này giúp bạn no lâu hơn và đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất và trí óc trong ngày.

Bạn có thể sáng tạo trong việc kết hợp các thực phẩm “eat clean” với nhau để có thể hấp thụ thêm dinh dưỡng có trong thực phẩm và tạo những hương vị mới trong món ăn. Giờ thì chúng ta đi vào 10 bộ đôi eat clean hoàn hảo ngay bây giờ!

1. Cà chua và quả bơ

Chất béo tốt trong quả bơ giúp cơ thể hấp thụ lycopene (chất chống oxy hóa) trong quả cà chua gấp 7 lần. Những món bạn có thể dễ dàng thực hiện chính là Salad Cà chua và bơ, hoặc món sinh tố bơ kết hợp cà chua.

2. Bó xôi và quả hạt nhà chanh

Nếu như bạn thiếu máu trong hay thiếu sắt trong máu thì bộ đôi này chung là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Thêm một vài miếng cam vào món salad cải bó xôi sẽ giúp cơ thể hấp thụ sắt trong rau xanh nhiều hơn. Bạn cũng có thể vắt chanh lên món salad rau xanh để có kết quả tương tự.

 

3. Cá hồi và cải xoăn

Bạn đã từng hỏi vì sao các nhà sản xuất sữa luôn thêm vitamin D. Đó là bởi vì cơ thể cần vitamin D để hấp thụ canxi. Trong trường hợp này, vitamin D trong cá hồi giúp hấp thụ canxi có trong cải xoăn.

4. Cà chua, bông cải xanh và dầu olive

Cà chua và bông cải xanh là nguồn cung beta – carotene dồi dào giúp cơ thể chiến đấu với triệu chứng cảm lạnh nếu cơ thể có thể hấp thụ được. Việc kết hợp dầu olive – chất béo không bão hòa dạng đơn có thể thúc đẩy việc hấp thụ beta – carotene là 500%.

5. Rau xanh và dầu olive

Dầu olive giúp giải phóng chất chống oxy hóa lutein có trong rau xanh.

6. Ngũ cốc nguyên cám và tỏi

Đây là sự kết hợp không tệ để làm món mỳ Ý đút lò nhưng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tỏi chứa lưu huỳnh giúp việc hấp thụ kẽm trong ngũ cóc nguyên cám nhanh hơn.

7. Nấm và cá hồi

Nấm cung cấp vitamin B3 giúp tăng cường chống viêm nhiễm của dầu cá trong cá hồi. Đây là công đáng lưu tâm để giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

8. Sữu chua hi lạp và ngũ cốc nguyên cám hoặc chuối

Đây chính là món ăn tuyệt hảo cung cấp những vi khuẩn đường ruột tốt. Prebiotics có trong chuối hay ngũ cốc nguyên cám kết hợp với probiotics có trong sữa chua Hi Lạp giúp bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc trơn tru.

9. Rau củ dạng cuộn và sản phẩm chứa đạm được nướng

Có một vài nghiên cứu cho rằng chất gây ung thư sẽ được sản sinh trong quá trình nướng thức ăn ở nhiệt độ cao. May mắn thay, bông cải trắng, bông cải xanh, cải xoăn có chứa hợp chất giúp cơ thể làm sạch chất gây ung thư có trong đồ nướng.

10. Mỳ ý nguyên cảm và ớt chuông nướng

Hầu hết mọi người không biết rằng mỳ Ý nguyên cám là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời nhưng cơ thể lại không dễ dàng hấp thụ. Tuy nhiên, vitamin C có trong ớt chuông nướng giúp biến sắt thành dạng mà cơ thể dễ dàng tiếp nhận. Đây là sự kết hợp tuyệt đỉnh giúp tăng năng lượng  - một bữa ăn trước buồi tập hoàn hảo.


Tin tức liên quan

Bình luận